Sign up for a FREE PAYPAL ACCOUNT and start accepting credit card payments from all parts of the World and in the Philippines instantly.
Global Filipino Entrepreneurs
Welcome, Guest. Please login or register. October 02, 2014, 09:29:02 AM

Login with username, password and session length

Paypal Philippines

Google
Owen Tripp
Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: The Chronicles of The_Advocate  (Read 2006 times)
the_advocate
Taskmaster (Level 6)

USER FEEDBACK RATING = 2

www.DaveAguila.com

« on: July 03, 2008, 11:51:38 PM »

I invite all of you to visit, bookmark, and read the things I write in www.daveaguila.com primarily about health, environment, and money as these things are my personal advocacies in life. More power to every Juan!

Philippine Business Seminar

the_advocate
Taskmaster (Level 6)

USER FEEDBACK RATING = 2

www.DaveAguila.com

« Reply #1 on: July 03, 2008, 11:55:40 PM »

New blog: BAKIT HINDI YUMAYAMAN ANG MGA PILIPINO?
Someone ask this question in a forum and I just answered and shared my thoughts about the it. Enjoy!

the_advocate
Taskmaster (Level 6)

USER FEEDBACK RATING = 2

www.DaveAguila.com

« Reply #2 on: July 05, 2008, 09:32:48 PM »

MORE THAN 95% OF 65 YEARS OLD ARE FINANCIALLY MISERABLE, WILL YOU BE ONE OF THEM IN THE FUTURE? IGNORE THIS AND YOU JUST MIGHT!
Support source of this article by visiting and bookmarking: www.daveaguila.com

It’s a fact that more than 95% of people around the world (not just Pinoys) is doomed to be financially miserable by the time they retire or by the time they reach 65 years old. Ignore this article and there’s a high probability that you’ll also be one of them. That’s not a threat. That’s a fact.

By the way, the title is strategically composed to let people click it. This is just a reminder to those sensitive people that might think that I’m cruel for having that title. There no other way to lure people to learn what this article is about if I’ll not be use innovative ways in getting people’s attention.

Most financially miserable people should have not been in that state IF only they didn’t ignore the need to learn more about income management and financial abundance. Those people who are financially successful are those people who learned more about income management and financial abundance. There’s no other way. Sorry. It’s “learning income management and financial abundance way” or the highway. And being in the highway is cold and smoky. Sad

The first step towards financial success is being open-minded. Be open-minded in learning. Continuous learning is the key towards whatever success and it’s very much applicable to financial aspect as well. Graduating college is not the end of learning.

You can learn these things via books, seminars, your experiences, other people experiences or a combination of two or more of those things. Bottomline is that you learn it ASAP before it’s too late. And I tell you, there comes a time that it’s already late to learn something and can do nothing but think of the past time and dream of doing something better. By reading this blog, you still have time to realize this dream. Do it. Learn, learn, learn…

If you’re interested to learn it from me, as my third personal advocacy is in-line with teaching income management and financial abundance, feel free to contact me at the_advocate[at]ymail.com or 09289843636. I sincerely hope that our generation will have a better retirement time as compared to our predecessors. I believe that “Luck is when preparation meets opportunity.” and learning it is preparing as when you learn opportunity is always there. More power to every Juan!

the_advocate
Taskmaster (Level 6)

USER FEEDBACK RATING = 2

www.DaveAguila.com

« Reply #3 on: July 06, 2008, 05:26:35 AM »

THANKING PINOY IDOL
Support source of article by visiting and bookmarking: www.daveaguila.com

I’d like to take this opportunity to thank the idea of auditioning at Pinoy Idol Season 2 next year as this led me to become a better me as a whole.

Why you might ask? Actually, napilit lang ako ng pamilya, kamag-anak at mga malalapit na kaibigan na sumali at subukan ang Pinoy Idol kasi they believe I have a competitive voice. Although, I don’t deny that I do know how to sing, I was a little apprehensive as I actually don’t have any experience in singing in a very large audience. I do sing in videoke bars pero konti lang ang mga tao dun. But since marami sa mga malapit sa akin ang nagsasabing subukan ko, well I decided to give it a try next year.

I’m not really new to showbiz stuff as I’ve experience din naman when I was younger na maging artista as I’ve appeared in the movies Anak and Kiss Mo Ko; TV shows H2K, Judy Ann Drama Special, and Liwanag ng Hatinggabi; and was a lead cast of the stage play as Antonio Luna that took place in Tanghalang Huseng Batute in CCP entitled Juan Luna.

Anyway, since I’ve decided to try it out, I decided that I should cut down my weight kasi sa simula ng audition it’s not the voice that matter but the looks muna. From there, if matanggap ang itsura mo, dun pa lang tetestingin ang voice mo. At least I think that’s how it goes dahil I’ve been several auditions na din before and looks is the pre-requisite. Because of this, it’s a must na pumayat.

Dahil dito, I’ve decided not just to slim down but to be healthy overall. In just over 1 month, I’ve lost 10 lbs. as of now from 202 lbs. to 192 lbs. That’s a very big achievement for someone who has tried and tried to lose weight but didn’t succeed. I’ve always known how to lose weight but never succeeded in doing so. But what is the difference now that I’ve lost weight as opposed to before? It’s WILL POWER.

This WILL POWER is the key ingredient as to why as compared before, I finally “consciously” lost weight for a short period of time. This achievement because of my desire to be accepted in Pinoy Idol made me realize that this is also the missing ingredient for a long time as to why I’ve never been financially successful early on in my life. Which also made me realize to trash my imperfections using will power such as having an affair with other women and drinking like there’s no tomorrow. Sa totoo lang, ayoko sana tumigil sa pag-inom ng beer as I always feel good when I’m drinking. Pero alam ko sa sarili ko na it’s not good for my health and sometimes led me to preventable incidents such as brawling with other people, driving super dooper mega over fast, etc.

The decision to join Pinoy Idol is a blessing in disguise. It’s bang in the head. It’s knock on the door. Because of my decision to join Pinoy Idol, I’ve straighten up not only my physique and health which are needed to have a very good fighting chance in the primary auditions but also straighten up my life as a whole. I believe I’m now healthier, loved by my wife, and a better advocate of Mother Earth and money.

So unintentionally, it’s Pinoy Idol’s fault as to why I’m now more focused with life. Cheesy hahahaha… Ngayon pa lang, nanalo na ako. Pero siyempre, mas maganda pa din kung matanggap ako sa top 24 diba? Wink hehehehehe… At pinaka maganda na ako ang maging Pinoy Idol as that would make my parents very very proud of me together with my wife, relatives, and friends. As a Pinoy Idol, not only will I be able to entertain Pinoys vocally but I’ll be able to touch more lives in preaching the good news of caring for health, environment, and money. So, ngayon pa lang nangangampanya na ako… Smiley hihihihi…

the_advocate
Taskmaster (Level 6)

USER FEEDBACK RATING = 2

www.DaveAguila.com

« Reply #4 on: July 06, 2008, 06:11:00 PM »

To those people who reads my blog in www.daveaguila.com and somehow learn a thing or two, I've already created a page there where visitors can give testimonies. If you guys have time, please feel free to write. Thanks!

the_advocate
Taskmaster (Level 6)

USER FEEDBACK RATING = 2

www.DaveAguila.com

« Reply #5 on: July 06, 2008, 07:19:02 PM »

WHY 2.9 MILLION PINOYS ARE JOBLESS?
Support source of article by visiting, bookmarking, and leaving a testimony: www.daveaguila.com

Kung jobless ka at di mo babasahin tong buong article na to, then wag ka na magtaka kung bakit ka jobless dahil simpleng pagbasa lang nitong artikulo na to ay kinatatamaran mo pa. Oo mahaba pero sinisigurado ko sayo na may mapupulot kang aral mula rito.

Pinaka rason kung bakit ay matigas ang ulo. Hindi marunong makinig. Bakit matigas ang ulo? Hindi ba naman matigas ang ulo ng pinagpipilitan nila ang sarili nila sa gusto nilang trabaho kahit na hindi sila qualified sa trabaho na yun o kahit na wala naman bakanteng posisyon para dito o kaya overqualified naman para sa trabaho na yun at may mga trabaho naman na available pero di naman gusto ng naghahanap ng trabaho kesyo “degrading” yung trabaho at kung anu-ano pang rason. Di ba ang tigas ng ulo? Whether you like it or not, whether you accept it or not, whether you believe it or not, ang tigas ng ulo ng karamihan sa mga Pinoy not just in financial aspect pero overall ang tigas talaga ng ulo ng mga Pinoy. Bakit ba polluted ang hangin at tubig natin? Sa tigas ng ulo. Bakit marami ang namamatay sa sakit? Sa tigas ng ulo.

Anyway, going back… Ano ba ang rason mo kung bakit naghahanap ka ng trabaho? Kung hindi ako nagkakamali hindi ba’t para kumita ka ng pera? Para sa unang rason, bakit ba kasi pinagpipilitan niyo ang sarili niyo sa trabahong ayaw naman kayong tanggapin? Ilang taon na kayong nagbabakasakali sa posisyon na yan, ilang taon na kayong nangungutang sa kung sinu-sino para sa araw-araw na pangangailangan mo pero nagpupumilit ka pa din sa pag-apply sa trabaho na ayaw naman sayo. Mas wais ba para sayo na pilitin ang sarili mo sa trabaho na yan kahit na nagkakandabaon ka na sa utang dahil wala kang kita? Para sa ikalawang rason, may mga trabaho naman na sandamakmak ang kelangan na tao, kung bakit ayaw mong tanggapin yun, para bang andami mong pera para maging choosy.

Sorry if medyo brutal ang pagkakatype ko pero mas makikita mo ang concern ko sayo kung magiging humble at open-minded ka. Sinusubukan kong palawakin at buksan ang isip mo kung bakit marami kayong jobless at kung ano ang pwede niyong gawin upang mas maging kapakipakinabang ang oras niyo at ng sa ganun maging kapakipakinabang ka din sa sarili mo, pamilya mo, at lipunan.

So, ayaw ng trabaho na gusto mo sayo… Ayaw mo ng trabaho na marami ang kelangan dahil degrading… So ano ang gagawin mo? Dalawa lang yan na pwede mong gawin - tumambay at mag-antay ng grasya mula sa kung kanino man o gumawa ng ibang paraan upang kumita ng pera.

Kadalasan, yung una ang madalas ginagawa ng tao. I know, kasi I have many friends na ganyan eh. Di matanggap tanggap sa call center, tanggap sa pagiging bagger sa supermarket o ibang work pero ayaw, so dahil di siya matanggap sa gusto niya at ayaw naman niya yung trabaho na gusto siya, tumatambay na lang siya. And I pity him. Kasi tumatakbo ang oras. Hindi lang pangangailangan mo ngayon ang dapat mong solusyonan dahil may isa pang mas mabigat na hamon ang dapat mong masolusyonan at yun ay ang mga pangangailangan mo sa panahon na di mo na kayang magtrabaho dahil sa sobrang katandaan o kahinaan. Kung ngayon pa lang na malakas ka pa at bata e hirap na hirap ka na sa pagkita ng pera, what more kapag matanda ka na at mahina? San kamay ng kung sino man mo kukunin ang pera na kakailanganin mo para sa panahon na to?

Kapag walang trabaho, ang madalas na gawin ng Pinoy ay tumambay na lang. That’s the reason kung bakit 2.9 Million Pinoys ang jobless. Kung jobless ka, basahin mo ulit yung naunang paragraph dito para malaman mo kung bakit kelangan mong kumita ng pera sa lalong madaling panahon.

May ibang paraan para kumita ng pera at yun ay ang pagiging isang entrepreneur. Nako, nababasa ko na agad ang nasa isip mo na wag ituloy ang pagbasa. Sige, wag mo ituloy, hindi naman ako ang walang kita eh. Ikaw. Don’t be surprised kung bakit wala kang trabaho kung di mo itutuloy ang pagbasa kasi may problema ka sa sarili mo at ang masama pa dito, alam mong may problema ka pero wala kang ginagawang solusyon para sa problema na to kasi nga naman mas madali ang tumambay.

Ang problema sa Pinoy, madaming dahilan kaya walang nangyayari. Hindi nauubusan ng dahilan kung bakit di niya gustong gawin ang isang bagay, kesyo ganito, kesyo ganyan… Hindi nagkukulang ang mundo sa pagbigay ng oportunidad sa mga tao na kumita ng pera. Araw-araw andyan ang mga oportunidad para kumita. Kelangan mo lang magdesisyon at hanapin ang oportunidad na akma para sayo. Kung pati sa pagiging entrepreneur e magbibigay ka pa din ng kung anu-anong rason tulad ng “degrading” sa trabaho na maraming kelangan at ikaw naman ang may ayaw (akala mo karamihan ka ng pera puro utang ka naman), e bahala ka sa buhay mo. Napapagod din ako sa pag-explain. Kung after mong mabasa tong article na to e wala ka pa din gagawin, sorry, wag kang mag-expect na magiging maginhawa ang buhay mo dahil there’s no such thing as “luck” o swerte. Sabi nga, “Luck is when preparation meets opportunity.” Kumakatok araw-araw ang oportunidad sayo. Pero pag tumanda ka na at naging mahina, may kakatok pa din naman sayo na oportunidad yun nga lang wala ka ng lakas para gawin pa to. Yan ang tinatawag na, “Aanhin pa ang damo (opportunity) kung patay na ang kabayo (person).”

Nagtataka ako sa mga maraming dahilan na Pinoy. Para bang yung oportunidad pa ang may kelangan sa kanila. Para bang di nila kelangan ng pera. Ei, napapagod din ang mga nagpapautang sa inyo. I know I was. Napagod din ako kakapahiram na wala ng ibang ginawa sa buhay kundi humiram. Wag niyong abusuhin ang mga kaibigan niyo kasi may sariling buhay din sila. May pinapakain din sila. May kinabukasan din silang pinaghahandaan. Nakakatawa kasi ang karamihan sa mga bulag, pipi, at bingi (not all pero majority of them) ay nabubuhay ng maayos financially at ang iba pa nga ay mayaman pa. Dapat sila ang may “karapatan” na magdahilan kasi sila ang may kapansanan pero hindi, walang puwang ang dahilan para sa kanila. E sayo na buong buo, bakit wala kang trabaho? E kasi maraming dahilan. Kasi matigas ang ulo.

Now kung gusto mo na magbago ang buhay mo, contact me at the_advocate[at]ymail.com or 09289843636. At siguradong dito tatanggapin kita at huhulmahin bilang isang kapakipakinabang na entrepreneur at tuturuan kung paano mapapalago ang mga kita mo. Wag kang mag-alala, di malaki ang kapital. Halos walang kapital. Mas mahal pa ang pamasahe mo sa isang buwan. Mahal pa ang pagyosi mo sa isang buwan. Kelangan mo lang i-invest ang oras at effort mo. Hindi degrading at malaki pa ang potential na kita.

Sorry kung pangit ang dating ng delivery ng article na to pero that’s the ONLY way para mas madaling maintindihan ang punto nito. Typical Pinoy will be angry and ignore this, okay lang sa akin yun, dahil walang isang tao ang makakapagkumbinsi sa lahat ng tao. And I’m not surprised kung bakit wala silang trabaho dahil sa ugali nila. Yung mga taong makikita ang positive side nito, ang may tsansa upang guminhawa ang buhay. Dahil ang “ugali” ng tao ang mas mahalang ingredient sa pagiging successful o failure niya. More power!

Kindly share this article sa lahat ng mga kakilala mong jobless para mabigyan sila ng pagkakataon na matuto mula rito at mabigyan ng desire upang kumilos.

the_advocate
Taskmaster (Level 6)

USER FEEDBACK RATING = 2

www.DaveAguila.com

« Reply #6 on: July 06, 2008, 08:04:45 PM »

Let's make history people! Let's have the LONGEST COMMENTED PINOY BLOG for a cause - in helping jobless Pinoys and by doing so helping the economy of our country.

Visit, read, forward the link http://daveaguila.com/hip/?p=87 to ALL your contacts and post a comment on the comment section of the blog for the number of times you forwarded the link of this article to your friends, how you did it, etc. as a proof of your participation to this cause. You may think that this is not for you if you have a job buy indirectly you'll also be affected by this when the economy becomes better because no one is jobless. A high ambition but doable with your participation. We all do our share for the betterment of this world.

In order for something to happen. Some things should be done. Nothing will happen if nothing is done. Simple. More power! Wink

More power!

The advocate,
DAVE AGUILA

WHY 2.9 MILLION PINOYS ARE JOBLESS?
Support source of article by visiting, bookmarking, and leaving a testimony: www.daveaguila.com

Kung jobless ka at di mo babasahin tong buong article na to, then wag ka na magtaka kung bakit ka jobless dahil simpleng pagbasa lang nitong artikulo na to ay kinatatamaran mo pa. Oo mahaba pero sinisigurado ko sayo na may mapupulot kang aral mula rito.

Pinaka rason kung bakit ay matigas ang ulo. Hindi marunong makinig. Bakit matigas ang ulo? Hindi ba naman matigas ang ulo ng pinagpipilitan nila ang sarili nila sa gusto nilang trabaho kahit na hindi sila qualified sa trabaho na yun o kahit na wala naman bakanteng posisyon para dito o kaya overqualified naman para sa trabaho na yun at may mga trabaho naman na available pero di naman gusto ng naghahanap ng trabaho kesyo “degrading” yung trabaho at kung anu-ano pang rason. Di ba ang tigas ng ulo? Whether you like it or not, whether you accept it or not, whether you believe it or not, ang tigas ng ulo ng karamihan sa mga Pinoy not just in financial aspect pero overall ang tigas talaga ng ulo ng mga Pinoy. Bakit ba polluted ang hangin at tubig natin? Sa tigas ng ulo. Bakit marami ang namamatay sa sakit? Sa tigas ng ulo.

Anyway, going back… Ano ba ang rason mo kung bakit naghahanap ka ng trabaho? Kung hindi ako nagkakamali hindi ba’t para kumita ka ng pera? Para sa unang rason, bakit ba kasi pinagpipilitan niyo ang sarili niyo sa trabahong ayaw naman kayong tanggapin? Ilang taon na kayong nagbabakasakali sa posisyon na yan, ilang taon na kayong nangungutang sa kung sinu-sino para sa araw-araw na pangangailangan mo pero nagpupumilit ka pa din sa pag-apply sa trabaho na ayaw naman sayo. Mas wais ba para sayo na pilitin ang sarili mo sa trabaho na yan kahit na nagkakandabaon ka na sa utang dahil wala kang kita? Para sa ikalawang rason, may mga trabaho naman na sandamakmak ang kelangan na tao, kung bakit ayaw mong tanggapin yun, para bang andami mong pera para maging choosy.

Sorry if medyo brutal ang pagkakatype ko pero mas makikita mo ang concern ko sayo kung magiging humble at open-minded ka. Sinusubukan kong palawakin at buksan ang isip mo kung bakit marami kayong jobless at kung ano ang pwede niyong gawin upang mas maging kapakipakinabang ang oras niyo at ng sa ganun maging kapakipakinabang ka din sa sarili mo, pamilya mo, at lipunan.

So, ayaw ng trabaho na gusto mo sayo… Ayaw mo ng trabaho na marami ang kelangan dahil degrading… So ano ang gagawin mo? Dalawa lang yan na pwede mong gawin - tumambay at mag-antay ng grasya mula sa kung kanino man o gumawa ng ibang paraan upang kumita ng pera.

Kadalasan, yung una ang madalas ginagawa ng tao. I know, kasi I have many friends na ganyan eh. Di matanggap tanggap sa call center, tanggap sa pagiging bagger sa supermarket o ibang work pero ayaw, so dahil di siya matanggap sa gusto niya at ayaw naman niya yung trabaho na gusto siya, tumatambay na lang siya. And I pity him. Kasi tumatakbo ang oras. Hindi lang pangangailangan mo ngayon ang dapat mong solusyonan dahil may isa pang mas mabigat na hamon ang dapat mong masolusyonan at yun ay ang mga pangangailangan mo sa panahon na di mo na kayang magtrabaho dahil sa sobrang katandaan o kahinaan. Kung ngayon pa lang na malakas ka pa at bata e hirap na hirap ka na sa pagkita ng pera, what more kapag matanda ka na at mahina? San kamay ng kung sino man mo kukunin ang pera na kakailanganin mo para sa panahon na to?

Kapag walang trabaho, ang madalas na gawin ng Pinoy ay tumambay na lang. That’s the reason kung bakit 2.9 Million Pinoys ang jobless. Kung jobless ka, basahin mo ulit yung naunang paragraph dito para malaman mo kung bakit kelangan mong kumita ng pera sa lalong madaling panahon.

May ibang paraan para kumita ng pera at yun ay ang pagiging isang entrepreneur. Nako, nababasa ko na agad ang nasa isip mo na wag ituloy ang pagbasa. Sige, wag mo ituloy, hindi naman ako ang walang kita eh. Ikaw. Don’t be surprised kung bakit wala kang trabaho kung di mo itutuloy ang pagbasa kasi may problema ka sa sarili mo at ang masama pa dito, alam mong may problema ka pero wala kang ginagawang solusyon para sa problema na to kasi nga naman mas madali ang tumambay.

Ang problema sa Pinoy, madaming dahilan kaya walang nangyayari. Hindi nauubusan ng dahilan kung bakit di niya gustong gawin ang isang bagay, kesyo ganito, kesyo ganyan… Hindi nagkukulang ang mundo sa pagbigay ng oportunidad sa mga tao na kumita ng pera. Araw-araw andyan ang mga oportunidad para kumita. Kelangan mo lang magdesisyon at hanapin ang oportunidad na akma para sayo. Kung pati sa pagiging entrepreneur e magbibigay ka pa din ng kung anu-anong rason tulad ng “degrading” sa trabaho na maraming kelangan at ikaw naman ang may ayaw (akala mo karamihan ka ng pera puro utang ka naman), e bahala ka sa buhay mo. Napapagod din ako sa pag-explain. Kung after mong mabasa tong article na to e wala ka pa din gagawin, sorry, wag kang mag-expect na magiging maginhawa ang buhay mo dahil there’s no such thing as “luck” o swerte. Sabi nga, “Luck is when preparation meets opportunity.” Kumakatok araw-araw ang oportunidad sayo. Pero pag tumanda ka na at naging mahina, may kakatok pa din naman sayo na oportunidad yun nga lang wala ka ng lakas para gawin pa to. Yan ang tinatawag na, “Aanhin pa ang damo (opportunity) kung patay na ang kabayo (person).”

Nagtataka ako sa mga maraming dahilan na Pinoy. Para bang yung oportunidad pa ang may kelangan sa kanila. Para bang di nila kelangan ng pera. Ei, napapagod din ang mga nagpapautang sa inyo. I know I was. Napagod din ako kakapahiram na wala ng ibang ginawa sa buhay kundi humiram. Wag niyong abusuhin ang mga kaibigan niyo kasi may sariling buhay din sila. May pinapakain din sila. May kinabukasan din silang pinaghahandaan. Nakakatawa kasi ang karamihan sa mga bulag, pipi, at bingi (not all pero majority of them) ay nabubuhay ng maayos financially at ang iba pa nga ay mayaman pa. Dapat sila ang may “karapatan” na magdahilan kasi sila ang may kapansanan pero hindi, walang puwang ang dahilan para sa kanila. E sayo na buong buo, bakit wala kang trabaho? E kasi maraming dahilan. Kasi matigas ang ulo.

Now kung gusto mo na magbago ang buhay mo, contact me at the_advocate[at]ymail.com or 09289843636. At siguradong dito tatanggapin kita at huhulmahin bilang isang kapakipakinabang na entrepreneur at tuturuan kung paano mapapalago ang mga kita mo. Wag kang mag-alala, di malaki ang kapital. Halos walang kapital. Mas mahal pa ang pamasahe mo sa isang buwan. Mahal pa ang pagyosi mo sa isang buwan. Kelangan mo lang i-invest ang oras at effort mo. Hindi degrading at malaki pa ang potential na kita.

Sorry kung pangit ang dating ng delivery ng article na to pero that’s the ONLY way para mas madaling maintindihan ang punto nito. Typical Pinoy will be angry and ignore this, okay lang sa akin yun, dahil walang isang tao ang makakapagkumbinsi sa lahat ng tao. And I’m not surprised kung bakit wala silang trabaho dahil sa ugali nila. Yung mga taong makikita ang positive side nito, ang may tsansa upang guminhawa ang buhay. Dahil ang “ugali” ng tao ang mas mahalang ingredient sa pagiging successful o failure niya. More power!

Kindly share this article sa lahat ng mga kakilala mong jobless para mabigyan sila ng pagkakataon na matuto mula rito at mabigyan ng desire upang kumilos.

the_advocate
Taskmaster (Level 6)

USER FEEDBACK RATING = 2

www.DaveAguila.com

« Reply #7 on: July 06, 2008, 10:42:37 PM »

OPPORTUNITIES IS JUST LIKE AIR
Support source of article by visiting, reading, and bookmarking www.daveaguila.com

A lot of Pinoys are having a hard time with life because of the small income or the worse, the lack of it.

The only solution to these problems is pretty simple - learn about income management and financial abundance. That’s the only solution. If you learn about this subject, you’ll no longer have the problem of small income and definitely will no longer have the problem of no income as you’ll be able to manage your income properly and be able to spot business and investment opportunities that will grow your money more.

Opportunities are always there, everyday. It’s like the air we breathe. It’s not that visually evident but if let your mind feel it, you’ll be able to see it. The same is true with opportunities. The world is drowning with a lot of opportunities. All you need to do is to learn how to spot them and work them out.

But first things first… You need to learn about income management first as that is a prerequisite when you are already earning millions of pesos in your chosen job, businesses, and investments. Then next would be how to spot these opportunities and be able to succeed with it. You know you may contact me at the_advocate[at]ymail.com or 09289843636 if you wish to learn about it.

eric
PBO Blogger
Entrepreneur (Tier 1)

USER FEEDBACK RATING = 56

« Reply #8 on: July 09, 2008, 12:57:41 AM »

basta may bago...binabasa ko...nde lang ako nakakapagcomments Smiley

Business Seminars Philippines

Pages: [1]   Go Up
  Print  

Jump to: